Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

[Tài Liệu] Bút ký của ông Đoàn Văn Tuấn (cựu tổng thư ký HĐGX Tân Dân) - phần 5

CHA XỨ THÁI HÒA VŨ GIA ĐỆ ĐẾN DÂNG LỄ


           
Ngôi Thánh đường đã tạm xong, ngày 12 /12 / 71 , cha chánh xứ Thái Hòa VŨ GIA ĐỆ long trọng tới dâng thánh lễ đầu tiên tại Thánh đường mới, để cảm tạ Chúa, dâng lên Chúa thành quả mới của giáo hữu trong ngôi nhà Chúa nhỏ bé này !

          Đây là ngày VUI LỚN của giáo hữu Thương phế binh Bảy Hiền và là ngày VUI CHUNG của đồng bào lương gíao ngụ tại đây, họ đang khao khát đón chờ lãnh đạo tinh thần các tôn giáo đến! Hôm đó có hàng ngàn đồng bào lương giáo đến đón chào Ngài và dự lễ. Tất cả đều vui mừng hân hoan!

          Trong bầu không khí tưng bừng; Ngài rất khen ngợi thành quả giáo dân mới đạt được, ngài chúc mừng cho Ban Vận Động XCTĐ, cho giáo hữu và tặng Bàn Thánh và ký Sổ Vàng lưu niệm.

          Qua những cuộc gặp gỡ tiếp xúc kế tiếp với trong Ban; Ngài rất có cảm tình với chúng ta. Ngài thấy số giáo hữu ở đây khá đông, rất nhiệt thành, đáng được hưởng quyền lợi một XỨ ĐẠO. Ngài đích thân dẫn cụ Chánh, phó trương Đoàn văn Quát vá Phạm đình Tất lên tòa Giám Mục để xin một cha khác về đây coi sóc con chiên, Ngài lại giới thiệu cha Linh và cha bạn ở bên Chí Hòa sang đây làm lễ vào ngày Chúa Nhật, thứ năm..., cùng giúp đỡ kẻ liệt.
          Trong lúc ban đầu đầy khó khăn..., cha nào cũng e ngại,không dám đến với chúng ta, mà cha ĐỆ chẳng những dám đến với chúng ta, lại còn nghĩ đến tương lai xứ đạo chúng ta nữa.
          Thiết tưởng chúng ta phải có bổn phận nhớ đến Ngài, ghi ơn Ngài !


                        
MỪNG LỄ GIÁNG SINH ĐẦU TIÊN
Ở KHU VỰC MỚI – 1971
   
           
Năm vừa qua vì hoàn cảnh khó khăn không cho phép. Năm nay nhờ ơn Chúa thương chúng ta có hoàn cảnh, có điều kiện để tổ chức mừng lễ Giáng Sinh !

          Tuần áp lễ, ban quý chức rước cha Linh và cha khách về mở tuần tam nhật, để giáo hữu chuẩn bị tâm hồn đón mừng Chúa. Các gia đình trong khu đều treo đèn ông sao trước cửa. Trong nhà Chúa, một bộ tượng sinh nhật mới sắm, được đặt trước hang đá, máng cỏ... chung quanh Chúa Hài Đồng đèn mầu chầu lấp lánh...Trên nóc giáo đường, một ông sao thật lớn, kết bằng néon, có đuôi dài chiếu sáng rực !

           Lễ Nửa Đêm năm nay do cha Linh dâng lễ, giáo hữu đi chầu lễ rất đông và sốt sắng. Sau lễ các ngài xuống cuối nhà thờ dự cuộc vui phát quà cho các em thiếu nhi, Cha Đệ và cụ chánh Quát cùng ông già Noel cắt bánh phân phát cho các em, các em cùng nhau đồng ca, múa hát tưng bừng

          Tiếp đó, các ngài tới dự tiệc mừng tại nhà cụ chánh Quát, do ban quý chức tổ chức, có trên 30 người tham dự. Đây là lễ Gíang sinh đầu tiên được tổ chức trên đám đất này !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét